รีวิว 10 Tablet Windows ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แพง

Tablet ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญในยุคสมัยปัจจุบัน โดยไว้ใช้สำหรับทำงาน การศึกษา หรือแม้แต่นำไปใช้เพื่อความบันเทิงก็ได้เช่นกัน ซึ่ง “Tablet Windows” ให้ประสบการณ์การใช้งานที่คล้ายกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแต่มีขนาดที่กะทัดรัดและพกพาสะดวกกว่า ยิ่งไปกว่านั้นในปัจจุบัน มีการออกแบบและพัฒนา Tablet Windows ให้มีคุณสมบัติที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการและวัตถุประสงค์การใช้งานของผู้ใช้งาน ทำให้มี Tablet มากมายหลายยี่ห้อ ดังนั้นภายในบทความนี้จะพาคุณไปเลือกซื้อ Tablet Windows โดยเรานำข้อมูลมารีวิวแนะนำให้คุณทราบถึง 10 อันดับ ไม่ต้องตัดสินใจให้เป็นเรื่องยากอีกต่อไป มาติดตามพร้อม ๆ กันเลย

Tablet Windows

Tablet Windows คืออะไร

Tablet Windows คือแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ในการทำงาน ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท Microsoft นิยมใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ คอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊ก เป็นต้น โดย Tablet Windows มีลักษณะการทำงานคล้ายกับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก สามารถเปิดโปรแกรมการทำงานต่าง ๆ เช่น Microsoft Word, Adobe และอื่น ๆ แต่มีความพิเศษในเรื่องของขนาด การพกพา และระบบสัมผัส ซึ่ง Tablet Windows เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการพกพา และความสามารถในการทำงานที่หลากหลายในอุปกรณ์เดียวกันนั่นเอง

Tablet Windows

ทำไมคุณควรซื้อ Tablet Windows

การซื้อ Tablet Windows อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับหลาย ๆ คน โดยมีเหตุผลที่ทำให้ Tablet น่าสนใจ ดังนี้

  1. มีประโยชน์ที่ครอบคลุม: อย่างที่รู้กันว่า Tablet ทำงานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ก ไม่ว่าจะนำไปใช้ทำงาน เล่นเกม ดูหนัง หรือการศึกษา เป็นต้น คุณสามารถใช้งานได้หลากหลายในเครื่องเดียว
  2. รองรับแอปพลิเคชันของ Windows: เนื่องจาก Tablet Windows สามารถใช้งานแอปพลิเคชันและโปรแกรมเดียวกันกับคอมพิวเตอร์ ทำให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อและทำงานร่วมกัน
  3. สะดวกในการพกพา: ด้วยขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสม ทำให้ง่ายต่อการพกพา ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้งานนอกสถานที่ หรือในการเดินทาง
  4. รองรับอุปกรณ์เสริม: Tablet Windows หลาย ๆ รุ่นมักจะรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง ‘ปากกา Stylus’ ทำให้คุณวาดหรือเขียนสิ่งที่ต้องการลงบนแท็บเล็ตได้ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้เช่น หูฟังไร้สาย ไมโครโฟน ลำโพงคอม เป็นต้น
  5. ราคา: Tablet Windows มียี่ห้อและรุ่นที่หลากหลายให้เลือก พร้อมกับราคาที่เหมาะสมกับสเปกเครื่องนั้น ๆ ทำให้คุณเลือกซื้อ Tablet ในราคาที่ต้องการได้นั่นเอง

10 Tablet Windows ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แพง

วิธีเลือกซื้อ Tablet Windows ยี่ห้อไหนดี ตรงกับความต้องการมากที่สุด

1.       พิจารณาจากขนาดหน้าจอ

การเลือกซื้อ Tablet Windows สิ่งแรกควรพิจารณาจากขนาดหน้าจอ โดยส่วนใหญ่ Tablet Windows มักจะมีขนาดหน้าจอ 10 นิ้วขึ้นไป หากคุณต้องการความคมชัดในรายละเอียด อาจจะเลือกซื้อ Tablet ที่มีขนาด 13 นิ้วขึ้นไป แต่หากคุณเน้นใช้งานทั่วไป ก็อาจจะเลือกซื้อ Tablet ที่มีขนาดหน้าจอ 10.5 นิ้วขึ้นไป เพื่อให้ถือใช้งานได้สะดวกนั่นเอง

2.       พิจารณาจาก RAM/Storage

สำหรับ RAM และ Storage ถือเป็นส่วนสำคัญของ Tablet Windows เนื่องจาก Tablet Windows สามารถเปิดโปรแกรมทำงานพร้อม ๆ กันได้หลายหน้า เช่น ท่องเว็บไซต์และทำงานไปพร้อมกัน ก็ควรเลือกซื้อ RAM 8GB และ Storage แบบ SSD 128GB เพื่อให้ระบบประมวลผลการทำงานได้รวดเร็ว ใช้งานได้ต่อเนื่อง ไม่มีอาการกระตุก

3.       รองรับอุปกรณ์เสริม

แน่นอนว่าการใช้อุปกรณ์จำพวกคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก คุณต้องใช้อุปกรณ์เสริมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด เมาส์ รวมไปถึงหูฟัง เพราะอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ จะช่วยให้คุณมีความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งพิมพ์งาน พูดคุยสื่อสาร หรือใช้เมาส์ควบคุม เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม เราได้รวบรวม Tablet ที่รองรับอุปกรณ์เสริมมาให้คุณได้เลือกซื้อทั้ง 10 อันดับ สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างง่ายดาย

รีวิวแนะนำ 10 Tablet Windows ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แพง

1.       Tablet Windows Microsoft Surface GO 3

Microsoft Surface GO 3 P/8/128 Black+Type Cover

เริ่มต้นรีวิวแนะนำ Tablet Windows อันดับแรก นั้นก็คือ Microsoft Surface GO 3 ราคา 28,610 บาท เป็นรุ่นล่าสุดในตระกูล Surface Go ของ Microsoft ที่สร้างความนิยมในหมู่ผู้ใช้งานที่ต้องการแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการ Windows มีขนาดกะทัดรัดและราคาเหมาะสม มาพร้อมกับระบบประมวลผล Intel Core i3-10100Y RAM 8GB และ SSD 128GB เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป หรือการทำงานหนัก มีขนาดหน้าจอ 10.5 นิ้ว และจอแสดงผลแบบ PixelSense ความคมชัด FHD แสดงสีสันสวยงามและภาพคมชัด นอกจากนี้ยังรองรับระบบสัมผัสบนหน้าจอ สามารถถอดแป้นพิมพ์เพื่อนำมาใช้เป็น Tablet รวมไปถึงยังมีระบบกล้องหน้าและหลัง ช่วยให้คุณบันทึกภาพ หรือใช้สำหรับสื่อสารผ่านกล้องวิดีโอก็ได้เช่นกัน อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อกับ Pencil Stylus นำไปใช้วาดหรือเขียนได้สะดวกอีกด้วย

ยี่ห้อ/รุ่น Microsoft Surface GO 3
ขนาดหน้าจอ 10.5 นิ้ว
CPU Intel i3-10100Y
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 128GB

จุดเด่น:
  • ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งแบบโน้ตบุ๊ก หรือแท็บเล็ต มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาไปใช้งานได้ทุกที่
  • ระบบประมวลผลมีประสิทธิภาพทั้ง CPU/RAM และ SSD รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ
  • เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานค่อนข้างนานถึง 11 ชั่วโมง
  • รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมมากมาย เช่น ปากกา ลำโพง หูฟัง เป็นต้น

จุดควรพิจารณา:
  • เมื่อใช้ทำงานหนัก เครื่องจะมีอุณหภูมิค่อนข้างสูง ต้องระมัดระวังเรื่องความร้อนขณะใช้งาน
  • ความละเอียดกล้องไม่เหมาะสม นำไปใช้ถ่ายรูปไม่ชัดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Shopee

2.       Tablet Windows Microsoft Surface Go2

Microsoft Surface Laptop Go2 i5/8 SC Thai Platinum

Microsoft Surface Go 2 คือรุ่นก่อนหน้าของ Surface Go 3 แต่ยังคงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการ Tablet Windows ที่มีขนาดกะทัดรัดและราคาที่เข้าถึงได้ โดยมีราคา 29,990 บาท มาพร้อมกับระบบประมวลผล Intel i5-1135G7 RAM 8GB SSD 128GB ช่วยให้ประมวลการทำงานได้รวดเร็ว รองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ มีขนาดหน้าจอ 12.4 นิ้ว ใช้จอแสดงผลแบบ PixelSense ช่วยให้การแสดงผลมีความคมชัด สวยงาม รองรับระบบการสัมผัสบนหน้าจอ และการเชื่อมต่อเข้ากับปากกา Stylus ทำให้คุณใช้งานในรูปแบบ Laptop ที่สามารถใช้ปากกาวาดหรือเขียนบนหน้าจอได้ นอกจากนี้ยังใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอ เพื่อควบคุมการทำงานที่สะดวกและรวดเร็วเช่นกัน อีกทั้งมีระบบเสียงแบบ Dolby Audio ขับเสียงได้คมชัด ได้ยินทุกย่านเสียงแน่นอน

ยี่ห้อ/รุ่น Microsoft Surface Go2
ขนาดหน้าจอ 12.4 นิ้ว
CPU Intel i5-1135G7
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 128GB

จุดเด่น:
  • ดีไซน์มีความบาง ทันสมัย แม้จะเป็น Tablet แต่ก็ใช้งานในรูปแบบ Laptop น้ำหนักเบา ขนาดเล็ก พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก
  • ระบบประมวลผลมีประสิทธิภาพสูง ทำงานได้หลากหลายรูปแบบด้วยชิปประมวลผล Intel Gen11 และ RAM 8GB
  • ขนาดหน้าจอ4 นิ้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานมองเห็นรายละเอียดได้ชัดเจน และ PixelSense ภาพสีสันสวยงาม
  • อายุของแบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 13 ชั่วโมง ไม่ต้องชาร์จบ่อย

จุดควรพิจารณา:
  • ระบบระบายความร้อนไม่ดีมากนัก อาจต้องระมัดระวังเรื่องความร้อนให้ดี
  • ไม่สามารถถอดแป้นพิมพ์ได้ จำเป็นต้องใช้งานในรูปแบบ Laptop เท่านั้น

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Shopee

3.       Tablet Windows LENOVO IDEAPAD DUET 5 12IRU8

LENOVO IDEAPAD DUET 5 12IRU8 83B30001TA/i5-1335U

LENOVO IDEAPAD DUET 5 เป็นแท็บเล็ตที่ให้ประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย พร้อมความยืดหยุ่นในการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เล่นเกม หรือการศึกษา โดยมีราคา 34,680 บาท พร้อมกับสเปกเครื่องอย่าง Intel i5-1335U RAM 16GB และ SSD 512GB รองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ ประมวลผลได้รวดเร็ว รับรองได้เลยว่าไม่มีค้างหรือกระตุกอย่างแน่นอน นอกจากนี้รองรับการเชื่อมต่อไร้สายทั้ง Bluetooth 5.1 และ Wireless 802.11ax ช่วยการเชื่อมต่อมีความเสถียร ไม่มีอาการสะดุด ส่วนระบบหน้าจอมีขนาด 12.4 นิ้ว จอแสดงผลแบบ Glossy / Anti-fingerprint ทำให้ทุกการสัมผัสบนหน้าจอ ไม่ทิ้งร่องรอยคราบนิ้วมือ อีกทั้งสามารถถอดแป้นพิมพ์ในการใช้งานได้ โดยพกพาไปใช้ในรูปแบบ Tablet หรือ Laptop ได้ตามที่ต้องการ

ยี่ห้อ/รุ่น LENOVO IDEAPAD DUET 5 12IRU8
ขนาดหน้าจอ 12.4 นิ้ว
CPU Intel i5-1335U
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 512GB

จุดเด่น:
  • ดีไซน์ทันสมัย ขนาดเล็กกะทัดรัด ขอบบางเฉียบ น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มความสะดวกในการพกพาได้มากยิ่งขึ้น
  • ขนาดหน้าจอ4 นิ้ว มีเทคโนโลยีป้องกันคราบรอยนิ้วมือ ทำให้คุณสัมผัสหน้าจอได้อย่างเพลิดเพลิน
  • มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในรูปแบบ SSD และมีขนาด 512GB ประมวลผลเร็ว เก็บข้อมูลได้เยอะ
  • อายุของแบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้นานถึง 8-10 ชั่วโมง

จุดควรพิจารณา:
  • เมื่อใช้การทำงานหนัก แบตเตอรี่จะลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเชื่อมต่อสายชาร์จขณะใช้งาน เสี่ยงต่อสุขภาพของแบตเตอรี่ให้ลดลงอีกด้วย
  • ระบบระบายความร้อนออกแบบไม่ดีเท่าที่ควร อาจต้องระมัดระวังเรื่องความร้อนขณะใช้งาน

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Shopee

4.       Tablet Windows BMAX MaxBook Y13 Power

BMAX MaxBook Y13 Power

Tablet Windows BMAX MaxBook Y13 Power ราคา 11,990 บาท เป็นแท็บเล็ตที่ราคาย่อมเยา ได้สเปกประมวลผลคุณภาพสูงอย่าง Intel Core M7-6Y75 และ RAM 8GB/SSD 256GB ช่วยให้แท็บเล็ตประมวลผลการทำงานได้รวดเร็ว รองรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง และอื่น ๆ พร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว มีเทคโนโลยี OSG Multi-Touch 10 จุด สามารถสัมผัสหน้าจอ เพื่อควบคุมการใช้งานแทนเมาส์ได้ นอกจากนี้ตัวเครื่องยังพับได้ 360 องศา ช่วยให้คุณใช้งานใน Laptop หรือ Tablet ก็ได้เช่นกัน อีกทั้งมีพอร์ตการเชื่อมต่อ Type C และรองรับการชาร์จไวอีกด้วย

ยี่ห้อ/รุ่น BMAX MaxBook Y13 Power
ขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว
CPU Intel Core M7-6Y75
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 256GB

จุดเด่น:
  • ดีไซน์ตัวเครื่องทันสมัย หน้าจอขนาด3 นิ้ว และมีเทคโนโลยีที่มองด้านข้างก็เห็นได้ชัดเจน ให้ภาพสีสันสวยงาม
  • ระบบประมวลผลมีคุณภาพสูง รองรับการทำงานหลายโปรแกรมพร้อมกัน โดยไม่มีอาการกระตุก
  • มีเทคโนโลยี OSG Multi-Touch 10 จุด ช่วยให้ทุกการสัมผัสบนหน้าจอมีความแม่นยำสูง
  • หน้าจอพับได้ 360 องศา สามารถปรับการใช้งานได้ตามที่ต้องการ

จุดควรพิจารณา:
  • ออกแบบระบบระบายความร้อนไม่ดีเท่าที่ควร ต้องระมัดระวังเรื่องความร้อนขณะใช้งาน
  • ระบบ Driver Graphic ไม่สามารถนำไปใช้เล่นเกมคุณภาพสูงได้

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Shopee

5.       Tablet Windows Alldocube IWork GT

PCแท็บเล็ต11นิ้ว 2K หน้าจอ Intel 2022

Tablet Windows Alldocube IWork GT ราคา 23,990 บาท ดีไซน์ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด พกพาไปใช้งานได้ทุกสถานที่ มีหน้าจอขนาด 11 นิ้ว ใช้จอแสดงผลแบบ IPS ช่วยให้แสดงสีสันสมจริง ภาพคมชัด และมีระบบ Graphic Intel iris สามารถเล่นเกมหรือดูหนังก็ได้ภาพที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีระบบประมวลผลการทำงานที่รวดเร็วด้วย CPU Intel i5-1135G7 และมี RAM 8GB SSD 256GB ทำให้ประมวลผลรวดเร็ว ไม่มีอาการค้างหรือกระตุก สามารถเปิดการทำงานพร้อมได้หลาย ๆ หน้า อีกทั้งตัวแป้นพิมพ์สามารถปรับระดับองศาให้กับแท็บเล็ต สามารถใช้งานให้เสมือนโน้ตบุ๊กได้อีกด้วย

ยี่ห้อ/รุ่น Alldocube IWork GT
ขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว
CPU Intel i5-1135G7
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 256GB

จุดเด่น:
  • เป็น Tablet Windows ที่มีดีไซน์สวยงาม ทันสมัย ขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถใส่กระเป๋าพกพาไปใช้งานได้ทุกที่
  • ระบบประมวลที่รวดเร็ว รองรับการทำงานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง เป็นต้น
  • ปรับระดับองศาของแท็บเล็ตได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น
  • แป้นพิมพ์มีแถบ Trackpad สามารถใช้ควบคุมแทนเมาส์ได้

จุดควรพิจารณา:
  • ตัวเครื่องค่อนข้างหนา และมีน้ำหนักเยอะ อาจถือพกพาใช้งานได้ไม่สะดวก
  • หน้าจอมีขนาด 11 นิ้ว หากใช้ทำงาน จะมองรายละเอียดไม่ชัดเจน

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

6.       Tablet Windows Microsoft Surface Pro 9

Microsoft Surface Pro 9 i5/8/256 Forest+Microsoft Surface Sig KB With Pen Thai

Tablet Windows Microsoft Surface Pro 9 ราคา 55,790 บาท ถือเป็น Tablet Windows ระดับเรือธง มีคุณภาพสูง โดยมีหน้าจอไร้ขอบขนาด 13 นิ้ว และใช้เทคโนโลยี PixelSense ช่วยให้ภาพสีสันสวยงาม สมจริง และคมชัดทุกรายละเอียด ซึ่งมีการทำงานที่รวดเร็วด้วยระบบประมวลผล Intel i5-1235U และมี RAM 8GB SSD 256GB รองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ พร้อมกับระบบ Graphic Intel Iris XE สามารถนำไปใช้เล่นเกม ปรับคุณภาพระดับกลางได้สบาย นอกจากนี้ตัวเครื่องสามารถใช้งานในรูปแบบ Laptop ได้ และหากถอดแป้นพิมพ์จะใช้ในรูปแบบ Tablet ด้วยการสัมผัสที่ควบคุมการทำงานบนหน้าจอได้ง่าย ๆ อีกทั้งปรับระดับองศาได้หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

ยี่ห้อ/รุ่น Microsoft Surface Pro 9
ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว
CPU Intel i5-1235U
RAM RAM 8GB/SSD 256GB

จุดเด่น:
  • ดีไซน์ทันสมัย หน้าจอไร้ขอบสวยงาม มีน้ำหนักเบาเพียง 800 กรัม ทั้งขนาดเล็กและน้ำหนักเบา พกพาสะดวก
  • หน้าจอ 13 นิ้ว เพียงพอต่อการใช้งานทั้งเล่นเกม ดูหนัง และฟังเพลง แม้แต่ทำงานก็เห็นรายละเอียดได้ชัดเจน
  • สามารถใช้งานในรูปแบบ Laptop หรือ Tablet ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของคุณ
  • แป้นพิมพ์สามารถถอดออกและสวมใส่ได้ง่าย ๆ

จุดควรพิจารณา:
  • เมื่อใช้ในรูปแบบ Tablet และใช้เป็นแนวตั้ง จะถือใช้งานไม่สะดวกเท่าที่ควร
  • ราคาค่อนข้างสูงกว่ายี่ห้ออื่น ๆ

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Shopee

7.       Tablet Windows HUAWEI MatePad 11.5

HUAWEI MatePad 11.5 นิ้ว

Tablet Windows HUAWEI MatePad 11.5 ราคา 9,990 บาท เป็น Tablet ที่เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป ใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยมีขนาดหน้าจอ 11.5 นิ้ว ใช้จอแสดงผล IPS มี Refresh Rate 120Hz ทำให้ภาพสีสันสวยงาม แสดงสีได้สมจริง และทุกการเคลื่อนไหวมีความลื่นไหล ไม่ผิดเพี้ยน มาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัย ขอบบาง ทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 500 กรัม พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ นอกจากนี้ยังมีระบบประมวลผลที่รวดเร็ว ด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 7 Gen 1 มี RAM 6GB/ROM 128GB รองรับการทำงานได้ครบครัน นอกจากนี้กล้องหน้าและกล้องหลังมีคุณภาพ ด้วยความละเอียด 8/13 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้คมชัด อีกทั้งรองรับระบบ Fast Charge ชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-80% ในเวลา 20 นาที ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง

ยี่ห้อ/รุ่น HUAWEI MatePad 11.5
ขนาดหน้าจอ 11.5 นิ้ว
CPU Snapdragon 7 Gen 1
RAM/Storage RAM 6GB/ROM 128GB

จุดเด่น:
  • ดีไซน์ทันสมัย ขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 500 กรัม ช่วยให้คุณพกพาไปใช้งานได้ทุกสถานที่
  • ระบบประมวลผล Snapdragon 7 และ RAM 6GB รองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ
  • รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับปากกา Stylus สามารถวาดและเขียนได้สะดวก
  • มีระบบ Fast Charge ชาร์จแบตให้เต็มได้รวดเร็ว

จุดควรพิจารณา:
  • ไม่สามารถเปิดโปรแกรมการทำงานพร้อมกันได้
  • ใช้งานไม่เสถียรเท่า Table ยี่ห้ออื่น ๆ

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Shopee

8.       Tablet Windows Alldocube KNote X Pro

Alldocube Knote X Pro

Tablet Windows Alldocube KNote X Pro ราคา 9,999 บาท มีหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงสุด 2K ใช้จอแสดงผล IPS ให้สีสันสวยงาม สมจริงทุกรายละเอียด พร้อมกับระบบประมวลผล Intel N4100 และ RAM 8GB/SSD 128GB สามารถมอบประสบการณ์ที่ใช้งานได้ลื่นไหลและราบรื่น อีกทั้งเปิดใช้งานโปรแกรมและการอ่านไฟล์ที่รวดเร็ว นอกจากนี้ตัวดีไซน์มีความสวยงาม ด้วยวัสดุ Aluminum Alloy ทำให้มีความทันสมัย และยังเพิ่มความแข็งแรงในการใช้งาน พร้อมระบายความร้อนได้ดี ทำให้ใช้งานได้นานต่อเนื่องหลายชั่วโมง ไม่เกิดอาการกระตุก หรือภาพสะดุดอีกด้วย

ยี่ห้อ/รุ่น Alldocube KNote X Pro
ขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว
CPU Intel N4100
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 128GB

จุดเด่น:
  • ใช้วัสดุ Aluminum Alloy ให้ทั้งความทันสมัยและความแข็งแรง แถมยังช่วยให้เครื่องระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น
  • ตัวเครื่องมีระบบประมวลผลที่รวดเร็ว รองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ ทั้งทำงาน เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง
  • RAM 8GB/SSD 128GB สามารถเปิดโปรแกรมได้หลาย ๆ หน้า
  • ปรับระดับในการใช้งานได้ 360 องศา

จุดควรพิจารณา:
  • SSD 128GB มีพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลค่อนข้างน้อย ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่จัดเก็บไฟล์งานเยอะ ๆ
  • หน้าจอมีขอบ ทำให้ดูไม่ทันสมัย

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

9.       Tablet Windows UBook XPro Tablet 13

CHUWI 2023 UBook XPro Tablet 13

Tablet Windows UBook XPro Tablet 13 ราคา 13,800 บาท มีหน้าจอแสดงผล 13 นิ้ว ตัวเครื่องมีความบาง ทำให้น้ำหนักในภาพรวมมีความเบา พกพาได้สะดวก สำหรับเรื่องของการใช้งานนั้นในภาพรวม รุ่นนี้เหมาะกับใช้งานได้ทุกรูปแบบ โดยใช้ชิปประมวลผล Intel I7-7Y75 และ RAM 8GB/SSD 256 GB ทำให้คุณเปิดโปรแกรมการทำงานพร้อม ๆ กันได้หลายหน้า ไม่ว่าจะท่องเว็บ ฟังเพลง ทำงาน เป็นต้น อีกทั้งราคาย่อมเยา ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวเลยทีเดียว

ยี่ห้อ/รุ่น UBook XPro Tablet 13
ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว
CPU Intel I7-7Y75
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 256GB

จุดเด่น:
  • ใช้วัสดุ Aluminum Alloy ตัวเครื่องดูสวยงาม แข็งแรง ทนทาน และน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก นำไปใช้งานได้ทุกที่
  • หน้าจอขนาด 13 นิ้ว มีความละเอียดสูงสุด 2K แสดงภาพได้สมจริง คมชัดทุกรายละเอียด
  • ระบบประมวลผลมีคุณภาพสูง รองรับการใช้งานได้ครบครัน
  • รองรับอุปกรณ์เสริมได้หลากหลาย

จุดควรพิจารณา:
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่องเพียง 6 ชั่วโมง ในขณะที่ยี่ห้ออื่น ๆ ใช้ได้นานกว่า 6 ชั่วโมง
  • หน้าจอมีขอบหนา ทำให้ดูไม่ทันสมัย

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

10.   Tablet Windows Lenovo IDEAPAD Flex5 14ALC7

10.	Tablet Windows Lenovo IDEAPAD Flex5 14ALC7

ในที่สุดก็มาถึงรีวิวแนะนำอันดับสุดท้าย นั้นก็คือ Lenovo IDEAPAD Flex5 14ALC7 เป็น Tablet Windows ที่มีลักษณะคล้ายกับโน้ตบุ๊ก โดยมีราคา 23,552 บาท ขนาดหน้าจอ 14.2 นิ้ว ความละเอียด 2K พร้อมกับเทคโนโลยี AMD Radeon ช่วยปรับรายละเอียดให้ภาพมีความคมชัดมากขึ้น และรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง Lenovo Pencil สามารถวาดหรือเขียนลงบนหน้าจอได้ นอกจากนี้ยังสามารถสัมผัสที่หน้าจอได้เช่นกัน ใช้งานควบคุมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวเครื่องสามารถปรับระดับได้ 360 องศา ทำให้ใช้งานได้ทั้งรูปแบบ Laptop และ Tablet

ยี่ห้อ/รุ่น Lenovo IDEAPAD Flex5 14ALC7
ขนาดหน้าจอ 14.2 นิ้ว
CPU AMD Ryzen 5 5500U
RAM/Storage RAM 8GB/SSD 512GB

จุดเด่น:
  • ดีไซน์มีความคล้ายกับโน้ตบุ๊ก ทำให้หลาย ๆ คนคุ้นชินในการใช้งาน แต่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาลง พกพาได้สะดวก
  • ชิปประมวลผล AMD Ryzen 5 5500U มีคุณภาพสูง รองรับการทำงานหนัก ๆ ได้หลายโปรแกรม
  • หน้าจอมีความละเอียด 2K แสดงภาพได้สวยงาม คมชัดทุกรายละเอียด
  • ปรับระดับได้ 360 องศา ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกสถานการณ์

จุดควรพิจารณา:
  • ตัวแบตเตอรี่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ส่งผลให้ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่เช่นกัน
  • ขอบจอมีความหนาพอสมควร

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Shopee

Tablet Windows ยี่ห้อไหนดี

บทสรุป

บทสรุปเลือกซื้อ Tablet Windows ยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำคือ Microsoft Surface GO 3 เพราะด้วยราคา 28,610 บาท คุณจะได้รับคุณสมบัติของ Tablet ที่ครบครัน ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows มีขนาดกะทัดรัด พร้อมกับระบบประมวลผล Intel Core i3-10100Y และRAM 8GB/SSD 128GB ทำให้คุณใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้งานทั่วไป หรือจะเปิดโปรแกรมเพื่อทำงานหนัก ๆ ก็ได้เช่นกัน ถือเป็น Tablet คุ้มค่า ใช้งานได้ครบครันในอุปกรณ์เดียว

เช็คราคาโปรโมชั่นวันนี้ที่Lazada

ปวินญา

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

TopReviewThailand : รีวิวผลิตภัณฑ์สินค้าขายดี
Logo
Enable registration in settings - general